[เกาหลี]-[Kr.Serie -Complete Mini Pack] Warrior Baek Dong Soo จอมสังหาร เบคดองซู Ji Chang Wook , Yoo Seung Ho , Yoon So Yi , Shin Hyun Bin SBS TV 2DVD[7 discs] Ep.01-29end Korean Audio SubtitleThai



Warrior Baek Dong Soo
ออกอากาศช่อง SBS  2011-July-04 to 2011-Aug-23 Monday & Tuesday 21:55
จำนวนตอน: 29
นักแสดง
Ji Chang Wook รับบทเป็น Baek Dong Soo
Yeo Jin Goo รับบทเป็น young Dong Soo
Yoo Seung Ho รับบทเป็น Yeo Woon
Park Gun Tae รับบทเป็น young Yeo Woon
Yoon So Yi รับบทเป็น Hwang Jin Joo
Lee Hye In รับบทเป็น young Jin Joo
Shin Hyun Bin รับบทเป็น Yoo Ji Sun
Nam Ji Hyun รับบทเป็น young Ji Sun
Choi Min Soo รับบทเป็น Chun
Jun Kwang Ryul รับบทเป็น Kim Gwang Taek
Park Joon Gyu รับบทเป็น Huk Sa Mo
Park Won Sang รับบทเป็น Jang Dae Pyo
Choi Jae Hwan รับบทเป็น Yang Cho Rip
Oh Man Suk รับบทเป็น Crown Prince Sado
Yoon Ji Min รับบทเป็น Ji
Park Chul Min รับบทเป็น In
Lee Won Jong รับบทเป็น Hong Dae Joo
Jung Ho Bin รับบทเป็น Im Soo Woong
Ahn Suk Hwan รับบทเป็น Seo Yoo Dae
Kim Dong Gyoon รับบทเป็น Boo Gwan
Park Geun Hyung รับบทเป็น King Yeongjo
Geum Dan Bi รับบทเป็น Queen Jungsoo
Sung Ji Roo
Lee Shi Un
Choi Yoon So

รื่องย่อ  Baek Dong Soo

ในรัชสมัยของพระราชายองโจ เป็นยุคที่เหล่าขุนนางเรืองอำนาจ ขุนนางมีอำนาจทางการทหารเหนือกว่าพระราชา
รัชทายาท ซาโทมีใจมุ่งมั่นจะสานต่อปณิธานของอดีตพระราชาฮโยจอง จึงลุกขึ้นทำการแข็งข้อต่อต้าชิง (เกาหลีอยู่ใต้อาณัติราชวงศ์ชิงของจีน) รัชทายาทซาโทเดินทางไปยังที่ตั้งแท่นศิลาที่ฮ่องเต้ไท่จงแห่งต้าชิงได้สลัก ข้อความปร
ะกาศชัยชนะเมื่อครั้งรุกรานเกาหลีได้สำเร็จ รัชทายาทใช้ง้าววงเดือนของอดีตพระราชาฮโยจองฟันแท่นศิลาแตกเป็นสองท่อน พร้อมกับประกาศกร้าว “นับแต่นี้ประวัติศาสตร์ของโชซอนจะขีดเขียนขึ้นใหม่ด้วยมือของข้า” ทางด้านขุนนางฝ่ายโนรนที่หมายหัวรัชทายาทอยู่และสมคบคิดกับต้าชิงจึงสบโอกาส ใช้เหตุน
ี้กล่าวร้ายรัชทายาทว่าทำการกระด้างกระเดื่องหวังก่อกบฏ สภาขุนนางจึงออกคำสั่งประหารแพคซากง (พ่อพระเอก) พร้อมกับสั่งประหารตระกูลแพคทั้งหมดสามชั่วคน สำหรับความผิดที่รัชทายาทได้ก่อขึ้น

คิมควางแทค ฉายาเซียนกระบี่ เป็นมือกระบี่อันดับหนึ่งของแผ่นดิน รีบร้อนเดินทางจะไปยังลานประหาร ระหว่างทางได้พบกับ ชอน ฉายาจ้าวเวหา สังกัดองค์กร Hoksa Chorong (อ่านไม่ออก เรียกไม่ถูก ^^ ) ชอนมาดักรอเซียนกระบี่เพื่อถ่วงเวลา ทั้งสองคนประลองกระบี่ท่ามกลางกลีบดอกไม้โปรยปราย (จะโปรยไปเพื่อ...?) ไม่ปรากฏผลแพ้ชนะ แล้วต่างฝ่ายก็ต่างแยกย้าย

รัชทายาทกราบทูลพระ ราชาที่กำลังกริ้วว่าที่ทำไปนั้นไม่ใช่การก่อกบฏ แค่ทำลายแท่นศิลาที่มีอายุเก่าแก่แค่ร้อยกว่าปีเท่านั้นเอง ทำแค่นี้ต้องขออนุญาตจากต้าชิงด้วยเหรอ ทำไมจะต้องไปกลัวต้าชิง ไหนๆ โชซอนก็เรียกต้าชิงว่าพวกคนเถื่อนอยู่แล้ว “กระหม่อมแค่อยากกำจัดคนเถื่อนเหล่านั้น เรียกคืนดินแดนทางตอนเหนือที่เราเสียไปกลับคืนมา” พระราชากริ้วจัดบอกว่าขณะนี้โชซอนไม่ได้กล้าแข็งพอที่จะขัดขืนต้าชิง และการกระทำของรัชทายาทครั้งนี้ทำให้โชซอนต้องเสียทองคำจำนวนมากพร้อมกับ หญิงสาวชาวโ
ชซอนต้องถูกส่งไปเป็นเครื่องบรรณาการ พร้อมกับสั่งว่าต่อไปนี้ห้ามรัชทายาทยุ่งเกี่ยวกับเรื่องในราชสำนัก

ที่บ้านตระกูลแพค นายหญิงกำลังเจ็บท้อง ทหารที่มาจับตัวคนในบ้านปะทะกับลูกน้องของแพคซากง

ที่ลานประหารลูกน้องอีกคนหนึ่งก็บุกเข้าช่วยแพคซากง แต่ท่าดีทีเหลว ถูกจับตัวได้อีกคน (จะมาช่วยทำไมให้เกะกะ)

เซียน กระบี่มาทันเวลาประหารพอดีสอบถามเรื่องราวแล้วบอกว่าต้องมีอะไรผิดพลาดแน่ๆ จึงล้วงเอาป้ายอภัยโทษที่พระราชาเคยให้เอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นกรณีใดๆ หากเห็นป้ายนี้ให้ละเว้นโทษตาย เจ้ากรมตำรวจ (มั้ง) จึงกระซิบบอกว่าหากช่วยชีวิตแพคซากง ชีวิตของรัชทายาทนั่นแหละที่จะไม่ปลอดภัย แพคซากงได้ยินจึงขอให้ปล่อยตัวลูกน้องที่มาช่วยตนแทน ส่วนตัวเองขอรับโทษเพื่อช่วยรัชทายาท พร้อมกับฝากฝังเมียกับลูกที่จวนจะเกิดกับเซียนกระบี่ แพคซากงถูกประหารชีวิต

ที่ จวนเจ้ากรมตำรวจ ทหารมารายงานว่าไม่สามารถเข้าไปจับตัวเมียของแพคซากงได้ เจ้ากรมจึงสั่งให้ อิน ฉายาจ้าวมนุษย์ สังกัดองค์กร Hoksa Chorong ไปจัดการ อินปะทะกับเซียนกระบี่ที่บ้านของแพคซากง สู้กันไปเยาะเย้ยกันไป อินแพ้ถูกตัดนิ้วโป้งและร้องขอชีวิต เซียนกระบี่จึงปล่อยตัวไป เจ้ากรมตำรวจยืนกรานจะกำจัดตระกูลแพคให้สิ้นซาก เพราะตระกูลแพคขึ้นชื่อว่าเป็นตระกูลที่ให้กำเนิดผู้มีทักษะยุทธมาหลายชั่ว อายุคนแล้
ว จะปล่อยให้มีชีวิตรอดไปไม่ได้

ตัวแทนจากต้าชิงมาที่องค์กร Hoksa Chorong บอกว่าฮ่องเต้ต้าชิงกังวลเรื่องตำราพิชัยยุทธพิชิตดินแดนตอนเหนือที่อดีตพระราชาฮโยจ
องทิ้ง เอาไว้ให้คนรุ่นหลัง ซึ่งยังไม่แน่ชัดว่ามีอยู่จริงหรือเปล่า ตัวแทนสั่งให้องค์กรนักฆ่าค้นหาพิชัยยุทธเล่มนี้ให้พบ ชอนรับปากและบอกว่าตราบใดที่เขายังอยู่ ตำราพิชัยยุทธนี้จะไม่ปรากฏออกมา ขอให้ฮ่องเต้ต้าชิงวางใจได้

ที่หลุมฝังศพแพคซากง ขณะที่เซียนกระบี่ยืนรำลึกความหลังอยู่ รัชทายาทซาโทมาคุกเข่าเคารพศพ บอกว่าแพคซากงไม่เพียงแต่เป็นข้าฯ คนสนิทแต่ยังเป็นอาจารย์อีกด้วย พร้อมกับขอให้อาจารย์ยกโทษให้กับศิษย์ที่ไม่เอาไหนคนนี้

เพื่อตามล่า เมียแพคซากง ทางการมีคำสั่งจับกุมหญิงท้องแก่หรือทารกที่เพิ่งคลอดไม่เกินหนึ่งเดือน แม่ของพระเอกได้ยินข่าวจีงเอาผ้าพันท้องไว้แน่นหนาเพื่อไม่ให้ใครสังเกตเห็น และไม่ยอมกินยาเร่งให้คลอด ในขณะที่เซียนกระบี่ก็สงสัยว่าทำไมนางถึงไม่คลอดซักที ในเมื่อตั้งท้องมากว่า 10 เดือนแล้ว หมอที่ตรวจบอกว่าอาจเป็นเพราะแม่ยังไม่อยากคลอดก็เป็นได้ แต่ในที่สุดแม่พระเอกก็ฝืนสังขารไม่ไหว คลอดพระเอกออกมาแต่อนิจจาเอาผ้าพันท้องไว้แน่นเกิน พระเอกจึงเกิดมาพร้อมขาที่คดงอผิดรูปร่าง แม่พระเอกตั้งชื่อลูกว่า ทงซุ บอกว่าเป็นชื่อที่พ่อเด็กตั้งไว้ให้แล้วก็สิ้นใจไป

หมอที่มารักษา เห็นประกาศจับที่มีรูปแม่พระเอกแปะอยู่ทั่วเมืองจึงไปแจ้งทางการ เจ้ากรมตำรวจยกขโยงกันมาทั้งกรมเพื่อจับกุมตัวเซียนกระบี่และเด็ก ระหว่างทางเซียนกระบี่อาละวาดเพื่อให้ลูกน้องหนีไปจัดการฝังศพแม่พระเอก

รัชทายาทเข้าเฝ้าพระราชา ยกความดีความชอบแต่หนหลังของเซียนกระบี่มากล่าวอ้าง เพื่อให้พระราชาใจอ่อน
บอก ว่า ฉายา “เซียนกระบี่” ก็ได้มาจากพระราชา เพื่อยกย่องที่เขาส่งเสริมและเผยแพร่วิทยายุทธของโชซอนให้ชาวโลกได้รับรู้ พระราชาบอกว่าไม่อาจช่วยได้ทั้งหมด รัชทายาทต้องเลือกเอาคนใดคนหนึ่งระหว่างเด็กกับผู้ใหญ่ เพราะพระราชาไม่อาจกลับคำพูดได้ จะทำให้เสื่อมเสีย รัชทายาทเลือกช่วยเซียนกระบี่ เมื่อหมดหนทางเซียนกระบี่จึงต่อรองขอแลกมือหนึ่งข้างกับชีวิตเด็ก

รัชทายาท: แขนข้างนั้นไม่ได้เป็นของท่านแต่ผู้เดียว ท่านมีหน้าที่สืบสานวรยุทธ์ของโชซอนและช่วยเหลือผู้คนให้พ้นจากเภทภัย
เซียน กระบี่: องค์ชาย หากข้าไม่อาจช่วยได้แม้แต่คนที่อยู่ตรงหน้าในเวลานี้ ข้าจะไปช่วยผู้อื่นได้อย่างไร หากไม่อาจช่วยได้แม้กระทั่งทารกแรกเกิด จะมีแขนเอาไว้ให้มันได้อะไรขึ้นมา
http://www.mediafire.com/?20ezc5wc7vfl3z1

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Blogger news

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More